Khách hàng thường gặp lỗi không mua bảo hiểm sớm, mua nhiều hợp đồng cùng lúc, hợp đồng đứng tên con cái, khai thông tin không chính xác…
Ngoài đầu tư, bảo hiểm nhân thọ là một trong những kế hoạch được tìm kiếm nhiều nhất. Đây là một trong những công cụ tài chính quan trọng nhưng chưa được người tham gia tận dụng triệt để. Với nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ, nhiều người đang tham gia hình thức này hơn. Tuy nhiên, một số người mắc phải các lỗi phổ biến.
Không mua sớm
Những người có sức khỏe tốt tin tưởng họ không cần bảo hiểm vì hiện tại không có vấn đề gì. Sự thật là phí bảo hiểm thường rẻ hơn khi khách hàng mua sớm, ở độ tuổi càng trẻ càng tốt. Khi một người mua ở độ tuổi muộn hơn, phí bảo hiểm sẽ tăng lên đáng kể.
Mua nhiều hợp đồng
Không ít người mua nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhưng điều này không đồng nghĩa họ sẽ được bảo vệ đầy đủ. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ đáp ứng quyền lợi tử vong cho gia đình khách hàng trong trường hợp họ qua đời, còn là tổng các mục tiêu tài chính trong tương lai và các khoản nợ hiện có của khách hàng. Tình trạng này rất dễ đưa chúng ta vào tình trạng eo hẹp tài chính vì chi quá nhiều cho bảo hiểm.
Bảo hiểm đứng tên trẻ em
Mua hợp đồng bảo hiểm đứng tên con cái là một sai lầm rất phổ biến của phụ huynh. Bảo hiểm nhân thọ là một công cụ tài chính có thể bảo vệ gia đình khỏi tình trạng bị mất thu nhập trong tương lai hoặc các khoản nợ hiện có.
Thời hạn bảo hiểm ngắn hơn thời hạn trách nhiệm
Mọi người có xu hướng mua bảo hiểm có thời hạn ngắn hơn quãng đời của mình để giảm phí. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ lý tưởng nhất là nên kéo dài trong hành trình sống của chủ hợp đồng.
Thông tin không chính xác
Một sai lầm nghiêm trọng khác mọi người thường mắc phải là kê khai sai thông tin trong hợp đồng bảo hiểm như thông tin về sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt. Dù điều này có thể không phải là vấn đề lớn nhưng có thể khiến vô hiệu hóa chính sách nếu bị phát hiện.
Kết nối với tôi